Khuyến mãi Khuyến mãi
Cách làm kimbap thịt bò hàn quốc cho trẻ nhỏ

Cách làm kimbap thịt bò hàn quốc cho trẻ nhỏ

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Cuối tuần này, thay vì đưa các bé ra ngoài và thưởng cho bé những món ăn đầy dầu mỡ: gà rán,hamburger,… thì việc tự tay vào bếp làm Kimbap thịt bò hàn quốc đổi vị cho bé sẽ là lựa chọn hơn cả tuyệt vời. Chỉ chưa tới 30 phút, các mẹ đã có thể chuẩn bị cho các bé những cuộn cơm thơm ngon, hấp dẫn, tràn đầy năng lượng, để bé khỏe khoắn bắt đầu ngày mới. Học ngay cách làm món Kimbap thịt bò chuẩn vị hàn quốc dưới đây nhé.

Thời gian chuẩn bịThời gian làmKhẩu phần ăn
15 phút15 phút2-4 người

 

Nguyên liệu:

  • 300gr gạo dẻo

  • 2-3 quả trứng gà

  • 100-150g thịt bò

  • Củ cải vàng muối ( Danmuji): 1 củ

  • 1 củ cà rốt

  • 1/2 bó rau cải

  • 1 gói rong biển khô bản to

  • Giấm gạo, dầu mè và gia vị

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị phần cơm

-  Cũng như những cách làm kimbap truyền thống khác dùng tay vo và vo gạo với lượng nước vừa đủ nhiều lần và xả cho đến khi nước vo gạo trở nên gần như trong. Để ráo gạo. Sau đó cắm cơm. Khi cơm chín vẫn còn nóng thì cho vào ít giấm, muối và dầu mè vào trộn đều.

Bước 2: Làm thịt bò

- Trộn các nguyên liệu bên trên vào thịt bò và để tủ lạnh trong 1 tiếng hoặc có thể để qua đêm

- Sau khi đã ướp xong. Đun nóng dầu trong chảo lớn cho đến khi nóng và bốc khói. Sử dụng lửa lớn để nấu thịt bò đã được ướp kỹ trong một lớp duy nhất và tiếp tục bẻ thịt bò thành các miếng nhỏ trong khi nấu. Nấu trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi thịt bò chín vàng, cháy và chín kỹ. Chuyển lên đĩa và đặt sang một bên để nguội hoàn toàn.

Bước 3: Rán trứng  ( nếu bé dưới 1 tuổi thì không nên dùng lòng trắng)

- Sau khi rán xong, thái thành từng sợi mỏng

Bước 4: Cuộn cơm

- Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, chúng ta tiến hành cuộn kimbap.

Kimbap bò bulgogi chuẩn vị hàn quốc

- Trải tấm rong biển lên trên mành tre, tiếp đến rải cơm lên miếng rong biên rồi dàn đều thành 1 lớp mỏng. Cho lần lượt các phần nhân lên trên gồm thịt bò, trứng, cà rốt, củ cải vàng muối, rau cải. 

 

Kimbap bò ngon chuẩn vị

- Giữ phần nhân không bị xô lệch, từ từ cuộn tròn lại, vừa cuộn vừa nắn chỉnh sao cho cuộn cơm không bị hỏng nhé, cứ thế mà cuốn cho đến hết tấm rong biển. Thao tác lần lượt cho đến hết phần nguyên liệu đã được chuẩn bị trước đó!

Cuối cùng, bạn chỉ việc thoa chút dầu mè lên cuốn kimbap rồi dùng dao sắc cắt cuộn kimbap thành những khoang tròn dày khoảng 1,5 đến 2cm rồi bày ra đĩa, trang trí là đã có thể thưởng thức rồi!

 
 
Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon