Khuyến mãi Khuyến mãi
Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền điện cho mùa nắng nóng đỉnh điểm

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền điện cho mùa nắng nóng đỉnh điểm

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Nắng nóng, nhiệt độ tăng đột ngột khiến hoá đơn tiền điện tăng lên một cách chóng mặt. Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện lại nhanh chóng vượt qua được cái nắng " kinh hoàng" của mùa hè đó là 1 bài toán khó giải đối với tất cả mọi người. Do đó, để tiết kiệm được chi phí hàng tháng, bạn cần thực hiện một số biện pháp tiết kiệm điện khoa học và hợp lý.

Hãy áp dụng ngay tuyệt chiêu tiết kiệm tiền điện hiệu quả dưới đây để không phải giật mình mỗi khi nhận hóa đơn tiền điện nữa nhé.

1. 7 Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền điện trong mùa nắng nóng


1.1. Tăng cường cây xanh ở trong nhà

Giữa thời tiết nóng bức 38-40 độ như vậy, những chậu cây xanh mướt chính là phương thức giải nhiệt cho không gian ngột ngạt , làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng chiếu vào trong nhà đồng thời cũng mang lại không gian xanh- sạch- đẹp. 

Mang cây xanh vào trong nhà cùng là một cách tiết kiệm điện tự nhiên mà lại vô cùng hiệu quả.

Cây xanh giúp không gian trở nên thoáng mát hơn

 

1.2. Sử dụng rèm cửa để che nắng và tiết kiệm cho phí điều hoà không khí

Khoảng 30% nhiệt của một ngôi nhà được thoát ra ngoài qua cửa sổ vào mùa đông. Và gần 76% ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ vào nhà chúng ta và biến ngôi nhà của chúng ta thành cái “ lò”.

Sử dụng rèm cửa cho không gian phòng khách, phòng ngủ

 

Rèm cửa có khả năng giữ cho nội thất của chúng ta được bảo vệ khỏi các tia cực mạnh của mặt trời. Đặc biệt hơn, rèm có khả năng phản xạ cao có thể che chắn bên trong khỏi cái nóng khắc nghiệt. Khi thời tiết quá nắng nóng, việc kéo rèm vào sẽ giúp không khí trong nhà mát mẻ hơn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn loại rèm có màu sắc trung tính và kèm theo xếp li vì loại rèm như này có thể giảm khí nóng lên đến 33%.

1.3. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm

Trong khung giờ cao điểm từ 9-12h và 17-20h , các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và tắt những thiết bị không cần thiết đi. Hành động này tuy nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm điện một cách ngạc nhiên đấy!

1.4. Tắt hết các thiết bị điện trước khi ra ngoài

Tắt hết các thiết bị trước khi đi ra ngoài điều tưởng chừng như chắc chắn và hiển nhiên, nhưng đôi khi những đôi “ não cá vàng” của chúng ta quên mất. Hãy đảm bảo rằng, các thiết bị chiếu sáng, tivi, quạt sạc, quạt thông gió, bếp từ,.… đã được tắt hoặc ngắt nguồn điện việc làm này sẽ tránh lãng phí nguồn điện không cần thiết, bảo vệ năng lượng, bảo vệ an toàn cho gia đình bạn mà lại tiết kiệm được tiền bạc nữa đấy!

Tắt các thiệt bị khi ra khỏi nhà hạn chế tiền điện của bạn

1.5. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter

Các thiết bị điện không sử dụng công nghệ Inverter tiêu thụ điện năng rất lớn. Nếu bạn chọn mua những sản phẩm có ứng dụng công nghệ Inverter sẽ giúp tiết kiệm chi phí tiền điện đáng kể mỗi tháng. Vì vậy, trước khi chọn mua các thiết bị điện như: máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp từ… bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm được sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng.

1.6. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió tự nhiên

Khi bạn ở nhà thì mở các cánh cửa sổ, cửa chính để gió và ánh sáng tự nhiên vào, giúp nhà thông thoáng mát mẻ. Thay vì bật đèn vào ban ngày, bật điều hòa thường xuyên để làm mát thì bạn nên tận dụng gió và ánh nắng vừa tiết kiệm điện vừa có lợi cho sức khỏe.

1.7. Sử dụng quạt điều hoà thay vì điều hoà

So với việc “tậu” cho gia đình mình một chiếc máy lạnh với chi phí đắt đỏ, rồi chi phí lắp đặt, tiền điện hàng tháng thì việc lựa chọn quạt điều hòa sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Quạt điều hòa 2 tầng Saiko EC-1800C

Về điện năng tiêu thụ, quạt điều hòa có hệ thống làm mát có cấu tạo khá đơn giản, thiết bị này tiêu tốn điện năng không quá nhiều, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 so với điều hòa nhiệt độ. Giá của quạt điều hòa chỉ từ 2-5 triệu đây chắc chắn là một mức giá phải chăng, phù hợp với kinh tế của đa số gia đình Việt.

Tham khảo thêm: https://saiko.com.vn/products/may-lam-mat-khong-khi-saiko-ec-1800c

Trên đây là một số mẹo giúp gia đình bạn tiết kiệm được một chút cho hoá đơn tiền điện mỗi tháng. Saiko hy vọng sẽ là  thông tin hữu ích cho bạn và gia đình tham khảo.

 

 
Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon