Khuyến mãi Khuyến mãi
Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Vết bỏng là một sự cố không ai mong muốn phải xảy ra, tuy nhiên bỏng là một trong những “tai nạn” mà hầu như bất cứ ai cũng từng gặp phải một lần trong cuộc sống. Vết bỏng dù nhẹ hay nặng cần được chữa đúng càng nhanh càng tốt nhằm hạn chế những biến chứng do bỏng để lại và phục hồi da nhanh chóng. Mách bạn 5 mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn dưới đây:

1. Mẹo chữa vết bỏng tại nhà


1.1. Vệ sinh vết bỏng dưới vòi nước mát

Phương pháp chữa bỏng này áp dụng cho trường hợp bỏng nhẹ với tác dụng làm giảm hoặc dứt cơn đau, đồng thời ngăn ngừa tổn thương ăn sâu vào da. Nên ngâm vùng bị bỏng với nước mát trong 20- 30 phút. Tốt nhất là nước có nhiệt độ từ 16 đến 20 độC. Nước mát có khả năng tỏa nhiệt tốt vết bỏng, nhanh chóng mang lại cảm giác dịu nhẹ, bớt phồng rộp.

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Dùng nước mát để làm dịu vết bỏng ngay lập tức

1.2. Chữa vết bỏng bằng gel lô hội

Lô hội đã được chứng minh là có khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành vết bỏng đồng thời làm dịu cơn đau bằng cách giảm viêm. Hãy dùng các sản phẩm gel lô hội nguyên chất, hoặc chỉ cần bẻ đôi lá lô hội và thoa trực tiếp gel lô hội lên vết bỏng.

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Lô hội có khả năng làm dịu đi vết bỏng nhờ tính chất của nó

1.3. Chữa bỏng bằng khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm tốt sức khỏe khoai tây còn có tác dụng làm dịu và dưỡng da rất tốt. Chính vì thế, đây là phương pháp vừa đơn giản vừa hiệu nghiệm trong việc điều trị vết bỏng do nấu nướng. rửa sạch một củ khoai tây tươi và để trong tủ lạnh khoảng 20 phút rồi băm thật nhuyễn hay cho vào máy xay. Sau đó, bạn hãy đắp hỗn hợp trực tiếp lên vết bỏng, để yên 10 -15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 - 3 lần/ngày, vết bỏng sẽ mau khỏi và không để lại sẹo.

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Khoai tây để chữa những vết bỏng nhẹ

1.4. Sử dụng mật ong cho vết bỏng

Ngoài dùng để chế biến món ăn hay pha chế các loại thức uống bổ dưỡng, mật ong có thể sử dụng để làm dịu vùng da bị bỏng. Mật ong là một chất chống viêm, kháng viêm và kháng nấm tự nhiên rất hữu hiệu. Bạn có thể thoa mật ong lên miếng gạc, sau đó đặt lên vị trí bị bỏng để ngăn ngừa nhiễm trùng để trong 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh, làm cách này từ 3- 4 lần/ngày sẽ giúp vết thương hồi phục nhanh hơn.

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Mật ong có tính kháng viêm cực hiệu quả

1.5. Chữa vết bỏng bằng dầu dừa

Dầu dừa giàu vitamin E sẽ kháng viêm và kháng khuẩn. Để “ cấp cứu” cho vết bỏng bạn thoa lên chỗ bỏng một ít dầu dừa sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay tức khắc.

Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả tại nhà

Dầu dừa giảm tình trạng viêm nhiễm của vết bỏng

Với 5 mẹo chữa vết bỏng hiệu quả ngay tại nhà ở trên, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vết sẹo xấu xí nữa.

 
Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon