Khuyến mãi Khuyến mãi
Work from home là gì? 5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Work from home là gì? 5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Đứng trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, khuynh hướng “Work from home” làm việc tại nhà được coi là giải pháp tối ưu mà nhiều công ty và người lao động lựa chọn để đảm bảo an toàn. Nhưng làm việc tại nhà liệu có nhiều trở ngại? Làm thế nào để làm việc tại nhà vừa hiệu quả lại vừa đảm bảo sức khỏe. Saiko team mách bạn 5 mẹo làm việc tại nhà hiệu quả dưới đây.

Work From Home (WFH, làm việc tại nhà) có lẽ không còn xa lạ gì trên thế giới. Tuy nhiên, trong thời điểm Covid-19, WFH lại bắt đầu được áp dụng nhiều và ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Work from home đang dần phổ biến với xã hội hơn do tình hình dịch bệnh

1. Work From Home là gì?


Work from home( WFH) được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “Làm việc từ xa” hay “Làm việc tại nhà”. Nói cách khác WFH chính là hình thức làm việc tại nhà hoặc tại các địa điểm ngoài văn phòng, công ty, doanh nghiệp. Hình thức làm việc này xuất hiện từ rất lâu về trước, được áp dụng cho một số ngành nghề, công việc không yêu cầu người lao động làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Làm việc tại nhà hay còn gọi là work from home

2. Lợi ích của hình thức làm việc Work From Home


2.1. Tiết kiệm chi phí

Đối với doanh nghiệp: thông qua hình thức làm việc tại nhà, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được không gian, trang thiết bị và các chi phí liên quan mà đơn vị cần phải chi trả khi nhân viên đến văn phòng làm việc đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không mất tiền điện, nước, phụ cấp xăng xe,…

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Work from home giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp

Đối với nhân viên: làm việc tại nhà họ có thể tiết kiệm tối đa các chi phí so với đến văn phòng. Cụ thể làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí di chuyển, đi lại đến văn phòng, không cần phải chi trả cho các khoản như: Xăng xe, vé gửi xe, vé tàu,… Ngoài ra việc làm việc tại nhà còn tiết kiệm các chi phí như trang phục, đối với các nữ nhân viên còn có thể tiết kiệm các sản phẩm makeup.

2.2. Cải thiện năng suất làm việc và giảm căng thẳng trong công việc

  • Nhân viên làm việc từ nhà có ít áp lực hơn nhân viên làm việc tại văn phòng. Đầu tiên họ không cần di chuyển quãng đường dài đến văn phòng, từ đó có tinh thần thoải mái hơn, giúp hoàn thành các công việc nhanh và chính xác hơn. 

  • WFH giúp nhân viên có thể ăn mặc thoải mái, khoảng thời gian hao tổn do lựa chọn trang phục hay trang điểm được loại bỏ. Điều này giúp nhân viên có nhiều thời gian và tập trung hơn cho công việc. 

  • Nhân viên làm việc từ xa không bị làm phiền bởi tiếng xung quanh, đồng nghiệp, cấp trên hay tiếng chuông điện thoại. Điều này khiến họ có tinh thần tốt nhất, tập trung trí não vào việc xử lý công việc. 

2.3. Bảo vệ an toàn cho nhân viên

Một trong những lợi ích vượt trội khác nữa của work from home chính là bảo vệ an toàn cho cán bộ công nhân viên, giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy hiểm đe dọa đến sức khoẻ nhất là trong thời buổi bệnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành như hiện nay. Việc áp dụng hình thức làm việc tại nhà - work from home còn giúp bảo vệ cộng đồng, tuân thủ các quy định của nhà nước và hưởng ứng tinh thần chống dịch chung trên toàn thế giới. 

3. Mẹo làm việc tại nhà hiệu quả


3.1. Không gian làm việc phù hợp

Hãy cố gắng tạo ra một không gian giúp bạn có thể thoải mái làm việc trong vòng 8 tiếng bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Làm việc ở khu vực có ánh sáng tự nhiên tốt.

  • Làm việc trên bàn ghế cao để giữ được tư thế đúng trong 8 tiếng làm việc

  • Trang trí không gian làm việc từ xa tại nhà với chậu cây cảnh hoặc những vật dụng quen thuộc trên bàn làm việc tại công ty của bạn để giúp bạn cảm thấy thân thuộc và giảm stress khi làm việc

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Một không gian làm việc tại nhà phù hợp giúp tinh thần bạn thoải mái suốt 8h

  • Tránh làm việc ở những khu vực có nhiều tiếng ồn.

  • Cần có khoảng cách giữa không gian làm việc và không gian cá nhân..

  • Sử dụng quạt điều hoà để làm mát không gian làm việc nhanh chóng thay vì một chiếc quạt thông thường.

3.2. Lập danh sách những việc cần làm

Một danh sách những việc cần làm, việc nào làm trước việc nào làm sau sẽ giúp bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn và giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn khi làm việc tại nhà. Bạn có thể sử dụng mục “ ghi chú” của điện thoại hoặc 1 quyển sổ cầm tay để ghi lại danh sách cần làm trong ngày để tiện cho việc theo dõi và sắp xếp.

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Lập danh sách các việc cần làm để làm việc hiệu quả hơn

3.3. Có thời gian nghỉ giữa các phiên làm việc

Việc nghỉ giải lao để tạo một quãng ngưng giúp cơ thể lấy lại cân bằng là điều cần thiết, tuy nhiên đừng quá lạm dụng thời gian này. Nghỉ giải lao cho phép bạn dành một vài phút để thư giãn. Nghe một bản nhạc yêu thích, lướt facebook, dành thời gian để nói chuyện kết nối với đồng nghiệp, hoặc đứng dậy và đi ra ngoài ban công hít thở.

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Đọc sách giúp thư giãn đầu óc khi làm việc

3.4 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn uống đủ chất, nâng cao sức đề kháng là việc quan trọng khi bạn làm việc từ xa/làm việc tại nhà trong mùa đại dịch virus SARS-CoV-2 . Đừng vì làm việc tại nhà mà bạn có thói quen dậy trễ và vừa làm vừa ăn. Điều này thực sự không tốt cho bạn và cả cái dạ dày của bạn nữa.

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Đừng quên việc ăn uống điều độ bạn nhé!

 Bên cạnh đó, sẽ có những ngày bạn bỏ quên bữa ăn sáng và bắt đầu ngay vào công việc, hoặc làm quá giờ ăn trưa và bắt đầu ăn trưa vào xế chiều. Đừng quên việc ăn uống điều độ bạn nhé. Thời gian làm việc ở nhà là điều kiện tuyệt vời để bạn thực hiện các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

3.5 Giữ gìn sức khoẻ

Sức khỏe cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định năng suất làm việc bạn. Do đó, nếu bạn dành cả ngày thậm chí cả tuần để ngồi làm việc ở nhà thì sức khỏe của bạn sẽ bắt đầu xấu đi và ảnh hưởng đến tiến độ của bạn và tập thể.

Do đó, hãy lên kế hoạch chạy bộ, tập luyện thể thao, yoga với các bài tập vận động đơn mỗi ngày 30 - 60 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chế độ nghỉ ngơi cũng như ăn uống hợp lý để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

5 bí kíp làm việc tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Tập yoga giúp tăng cường sức khỏe và tâm trí

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng tốt trong thời gian làm việc tại nhà. Saiko chúc bạn đạt được hiệu quả công việc thật tốt nhé!

Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon