Khuyến mãi Khuyến mãi
5 kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa cho mùa nóng 2021

5 kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa cho mùa nóng 2021

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Quạt điều hoà là một trong những thiết bị làm mát được nhiều khách hàng tìm mua nhất là khi mùa hè đã “ chạm ngõ” . Bạn có nhu cầu chọn mua quạt điều hòa nhưng chưa có kinh nghiệm ? Đừng lo, vài chia sẻ dưới đây của Saiko sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được chiếc quạt điều hoà tốt nhất.

1. 5 kinh nghiệm chọn mua quạt điều hòa cho mùa nóng


1.1. Chọn quạt điều hòa có thiết kế, kích thước phù hợp

Thiết kế của quạt điều hoà luôn đẹp mắt, màu sắc bắt mắt nên rất dễ dàng phù hợp với mọi không gian sử dụng. Tùy thuộc không gian và nhu cầu mà lựa chọn quạt có kích thước hợp lý. Nếu phòng quá nhỏ mà chọn quạt kích thước lớn vừa chiếm diện tích lại vừa lãng phí nữa. Hoặc phòng lớn, nhiều người, chọn cho văn phòng nhưng quạt kích thước nhỏ quá thì không tạo hiệu quả làm mát được.

Chọn quạt điều hòa phù hợp với không gian sống

 

1.2. Công suất phù hợp


Nếu bạn chọn quạt không phù hợp với diện tích phòng thì khả năng làm mát của quạt không những không hiệu quả mà còn tốn điện năng. Để chọn được chiếc quạt phù hợp với diện tích phòng, bạn nên chú ý công suất của quạt. Đối với những phòng có diện tích lớn, bạn nên chọn loại quạt có công suất lớn và ngược lại ví dụ:

  • Với diện tích từ 15 – 20m2 : Chọn quạt điều hoà Saiko EC-1800C có công suất 120W.

  • Với diện tích từ 20 – 30m2 : Chọn quạt điều hoà Saiko AC-6800 có công suất 200W

  • Đối với không gian mở, diện tích lớn từ 30 – 50m2 : Chọn quạt điều hòa có công suất 300 – 350W.

Việc lựa chọn quạt có công suất phù hợp là yếu tố rất quan trọng cần lưu ý, điều này vừa giúp làm mát hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí, không lãng phí.

Quạt điều hòa Saiko AC-6800 có công suất 200W

 

1.3. Dung tích bình chứa nước


Thông thường bình chứa nước có dung tích từ 7 – 30 lít hoặc lớn hơn nữa. Dung tích bình chứa lớn thì việc làm mát cũng lâu hơn, tiết kiệm được thời gian không phải thay nước liên tục. Nên chọn loại quạt điều hoà có thang đo mực nước để có thể dễ dàng quan sát từ phía ngoài. 

Hiện nay, một số dòng sản phẩm sẽ có đèn báo khi gần hết nước. Hoặc là tính năng tự ngắt bơm luôn vô cùng tiện lợi và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Quạt điều hòa Saiko AC-6700 có dung tích chứa nước siêu lớn 60L

 

1.4. Khả năng làm mát


Khả năng làm mát của một chiếc quạt điều hòa phụ thuộc vào công suất của quạt, công suất càng lớn thì tạo lưu lượng gió càng lớn và khả năng tạo gió làm mát càng nhanh. 

Một số loại quạt điều hòa có tích hợp chức năng tạo ion nhằm giúp lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí. Chiếc quạt có tích hợp chức năng này rất thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, trong những gia đình có đông thành viên, bạn nên chọn loại quạt có nhiều chế độ gió, để mỗi thành viên có thể lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu của mình.

Khả năng làm mát là một yếu tố nên cân nhắc trước khi mua quạt điều hòa

 

1.5. Lựa chọn thương hiệu uy tín


Đừng vì ham rẻ mà chọn những sản phẩm có thương hiệu lạ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là thiết bị sử dụng thường xuyên cho gia đình, vậy nên  để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn những hãng có tên tuổi, uy tín trên thị trường.

>> Tham khảo thêm sản phẩm quạt điều hoà Saiko tại ĐÂY

 
Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon