Khuyến mãi Khuyến mãi
(Mách mẹ) Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

(Mách mẹ) Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Thời tiết nắng nóng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mọi người trong gia đình nhất là gia đình có trẻ nhỏ, trẻ  sơ sinh, việc sử dụng quạt điều hòa là một giải pháp tốt để làm mát cho trẻ. Nhưng liệu trẻ sơ sinh có nên nằm quạt điều hòa hay không? Nếu có thì nên sử dụng quạt điều hòa như thế nào để an toàn cho con? Nếu bạn đang phân vân nên hay không nên sử dụng quạt điều hoà cho con thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Saiko nhé.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Sử dụng quạt điều hòa như nào để tốt cho trẻ sơ sinh

1. Những ưu điểm của quạt điều hoà


1.1. Hạ nhiệt và tạo ẩm trong không khí

Quạt điều hòa không chỉ là có tác dụng thổi gió mà chúng còn áp dụng công nghệ làm mát hiện đại , quạt điều hoà hoạt động theo nguyên lý làm mát bằng hơi nước mát và tạo độ ẩm cho không gian mọi không gian đặc biệt là phù hợp với không gian mở. Do vậy quạt điều hoà chính là giải pháp tối ưu nhất để thay thế cái khô của điều hòa, sự ẩm ướt quá mức của quạt phun sương và làm mát hiệu quả hơn quạt cơ bình thường.

1.2. Không khí trong lành, làm mát tự nhiên

Được trang bị công nghệ hiện đại mới nhất, quạt điều hòa khử mùi và diệt khuẩn, nấm mốc đem đến cho bạn không khí trong lành, tự nhiên và sảng khoái. Sử dụng quạt điều hoà vừa làm mát vừa dễ dàng loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc trong không khí đem lại sức khỏe tốt lại còn tiết kiệm cho hoá đơn tiền điện mỗi tháng.

2. Có nên sử dụng quạt điều hoà cho trẻ sơ sinh?


Trong 6 tháng đầu đời cơ thể trẻ sơ sinh vẫn còn rất non nớt, chưa thể tự điều chỉnh thân nhiệt nên rất nhạy cảm và dễ thay đổi, vì vậy dù là thời tiết nắng nóng hay lạnh giá thì mẹ nhớ phải để nhiệt độ phòng ổn định, ít thay đổi để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ sơ sinh một cách tốt nhất.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Cơ thể trẻ sơ sinh nhảy cảm và dễ thay đổi nhiệt độ

Đặt biệt khi vào mùa hè sẽ là lúc cơ thể bé rất nóng, những chiếc quạt thông thường sẽ không đủ tạo không khí mát mẻ, trong lành cho bé; những chiếc quạt phun sương lại dễ khiến độ ẩm không khí tăng cao, dễ gây ra nấm mốc và vi khuẩn, điều hòa thì lại dễ gây khô da, nếu điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp có thể gây ra các bệnh viên mũi, viêm phổi cho bé. việc sử dụng quạt điều hoà được cho là giải pháp tối ưu nhất bởi quạt điều hòa có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của trẻ chứ không chỉ là đê tránh nóng. Quạt điều hòa giúp làm mát và giữ được nhiệt độ phòng ở mức ổn định không gây sốc nhiệt cho bé. Gió tạo ra bởi quạt điêu hòa là không khí sạch được máy làm mát bằng hơi nước nên sẽ không gây khô da cho trẻ và màng lại một bầu không khí trong lành và tươi mát.

3. Lưu ý khi dùng quạt điều hoà cho trẻ nhỏ


3.1. Không để quạt điều hoà thổi thẳng vào mặt trẻ 

Sức gió của quạt điều hòa rất lớn nên để xa giường ngủ mà để máy hướng lệch một chút với giường ngủ. Không nên để quạt thổi trực tiếp vào mặt trẻ.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Hạn chế để quạt gần trẻ sơ sinh

3.2. Mở cửa phòng khi sử dụng

Quạt điều hoà là thiết bị tạo ra ẩm và cần không khí lưu thông, nó chỉ tốt khi nó lấy được gió từ bên ngoài vào. Tuyệt đối không đóng kín cửa khi sử dụng quạt điều hoà. Kinh nghiệm là để quạt gần nơi có gió lùa vào trong phòng sẽ giúp giải nhiệt tốt hơn và không gây nồm ẩm trong phòng.

3.3. Vệ sinh thường xuyên

Quạt điều hoà là thiết bị tạo hơi mát bằng nước, để có được không khí trong lành cho bé ngủ chúng ta phải vệ sinh bụi, và nhất là bình chứa nước nên vệ sinh định kỳ sục rửa bình nước 2 tuần/ lần, không nên để lâu hơn dẫn đến nguồn nước cặn, có mùi gây ra nhiều hệ quả không mong muốn.

3.4. Chế độ gió thấp và đảo chiều

Nên để quạt ở chế độ xoay, đảo chiều để lượng gió và không khí toả ra khắp phòng, không tập trung thổi vào một vị trí cố định nào cả. Nên để xa trẻ với khoảng cách là 1-2 m là hợp lý nhất để giúp trẻ ngủ ngon hơn.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Dùng chế độ gió thấp nhất và đảo chiều thường xuyên

3.5. Không bật mạnh khi trẻ ra nhiều mồ hôi

Việc đột ngột bật máy làm mát không khí khi trẻ ra mồ hôi là không hề tốt cho trẻ. Bởi việc gió thổi đột ngột sẽ làm cho mạch máu trẻ co lại, ngưng trệ tuyến mồ hôi, gây ra mất cân bằng về tản nhiệt và sinh nhiệt trong cơ thế trẻ, đồng thời dễ làm trẻ bị bệnh. Nên lau khô mồ hôi cho trẻ, bật quạt điều hoà ở chế độ thấp nhất.

3.6. Hạn chế sử dụng tạo ẩm trong phòng kín

Hạn chế sử dụng chế độ phun hơi ẩm trong phòng kín, nếu độ ẩm tăng quá cao, sẽ là điều kiện để vi khuẩn phát triển, dễ mắc các bệnh tai, mũi, họng do không khí ẩm thấp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia đình bạn nhất là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Không nên sử dụng tạo ẩm trong phòng kín

4. Một số mẫu quạt phù hợp cho trẻ sơ sinh

  • Quạt điều hoà Saiko EC-1800C: Được trang bị công suất 120W, có chức năng làm mát và lọc sạch không khí, đem đến cho bạn những luồng gió mát mẻ và giàu oxi tạo bầu không khí sảng khoái. Máy làm mát Saiko EC-1800C có chức năng tạo ra các i-on âm, làm sạch không khí có lợi cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là cả người già, trẻ nhỏ, người có bệnh liên quan đến hệ hô hấp...

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

  • Quạt điều hoà Saiko AC-9170CL: Với chế độ đảo gió 4 hướng tự động, quạt điều hòa AC-9170CL sẽ hoạt động linh hoạt và nhịp nhàng theo chiều trái – phải, lên – xuống với góc thổi gió rộng 120 độ giúp lan tỏa luồng gió mát lạnh khắp căn phòng. Chế độ hẹn giờ tự động từ 0.5-7.5 giờ giúp bạn chủ động trong việc cài đặt giờ tắt/mở tùy theo ý muốn, không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn cho gia đình nhất là gai đình có trẻ nhỏ.

Sử dụng quạt điều hoà đúng cách cho trẻ sơ sinh

Tham khảo thêm các thông tin liên quan đến quạt điều hoà:

5 quạt điều hoà Saiko bán chạy nhất thị trường hiện nay

Kinh nghiệm chọn mua quạt điều hoà cho mùa nóng 2021

 
Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon