Khuyến mãi Khuyến mãi
Máy ép chậm là gì? 3 ưu điểm so với máy ép thường?

Máy ép chậm là gì? 3 ưu điểm so với máy ép thường?

Ánh Nguyễn
Thứ
Nội dung bài viết

Máy ép chậm là sản phẩm đang được những người yêu nước ép ưa chuộng. Máy ép chậm giúp cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng hơn từ việc trích xuất nước ép từ hoa quả hiệu quả hơn so với máy ép thường. Cùng Saiko định nghĩa về máy ép chậm và tìm hiểu lý do vì sao nên mua máy ép chậm nhé!

1. Máy ép chậm là gì?


Máy ép chậm là thiết bị sử dụng động cơ giảm tốc trục vít để hoạt động, ép rau củ và hoa quả một cách chậm rãi, hạn chế nhiệt tỏa ra khi vận hành, đảm bảo nước cốt ép xong vẫn nguyên vị dưỡng chất.

Cơ chế hoạt động chung của máy ép trái cây là nghiền nguyên liệu (trái cây, rau củ quả,… ) thành dạng sợi thông qua các lưỡi dao hoặc trục khoan (dạng như đầu vít). Sau đó nó tạo áp lực ép lên hỗn hợp bột sợi đó để trích xuất nước ép thành phẩm. Trong quá trình hoạt động, máy sẽ sử dụng trục vít hình dạng xoắn để đưa trái cây vào lưới lọc, tốc độ quay của động cơ khá chậm khoảng 30 – 90 vòng/phút.

Cách hoạt động của máy ép chậm

 

2. Vì sao nên mua máy ép chậm?


2.1. Giúp chế biến nhanh các loại thức uống dinh dưỡng từ rau củ

Với một chiếc máy ép trái cây gọn nhẹ một lượng trái cây hay rau củ quả phù hợp, bạn cũng có thẻ tự tạo cho mình một ly nước ép trái cây giàu dinh dưỡng an toàn vệ sinh chỉ với 5 – 10 phút giúp làm đẹp da, bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể cũng như giúp phòng, tránh và chữa một số bệnh tật từ các loại hoa quả và rau củ tự nhiên khiến gia tăng nhu cầu dung nạp các loại thực phẩm này cho cơ thể con người.

Cấu tạo máy ép chậm đơn giản dễ vệ sinh

2.2. Ép được nhiều loại rau củ

Máy ép chậm có thể ép được nhiều loại rau củ quả mà máy ép thông thường không thể ép được như: đậu nành, củ gừng, các loại rau, .…ngoài ra máy ép chậm còn có thể ép được trái cây đông lạnh để cho ra đời món kem thơm ngon, bổ dưỡng.

2.3. Giữ được dinh dưỡng từ rau củ và hoa quả hơn

Máy ép chậm không dùng lưỡi dao mà dùng trục vít từ từ đưa hoa quả vào. Quá trình ép gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, giúp giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần, lượng nước ép tăng gấp đôi và lượng bã chỉ bằng 1/3 so với các máy ép thông thường, nước ép cũng không bị tách nước và không tạo bọt.

Máy ép chậm giữ được dinh dưỡng trong hoa quả gấp 6 lần máy ép thường

 

3. Khác biệt giữa máy ép chậm và máy ép thường


Để hiểu rõ hơn về hoạt động và công dụng của máy ép thông thường và máy ép chậm, bạn có thể tham khảo qua bảng so sánh:

Đặc tínhMáy ép chậmMáy ép thường
Tốc độ quayQuay chậm 30-90 vòng/ phútQuay nhanh lên tới 2400 vòng/ phút
Bã nước épVắt kiệt nướcCòn nhiều nước trong bã
Chất lượng nước épGiữ lại tối đa chất dinh dưỡngTrộn giữa bã và nước, dinh dưỡng vẫn còn sót lại ở phần bã nhiều
Độ ồnĐộ ồn thấpĐộ ồn cao
Lượng nước épGấp 2 lần máy ép thườngBằng ½ máy ép chậm


Tham khảo 2 dòng máy ép chậm mới nhất đến từ Saiko tại đây:

Máy ép chậm Saiko SJ-816

Máy ép chậm Saiko SJ-815

 

 

Nội dung bài viết
Thu gọn
compare-icon